“Trăm năm tình viên mãn/ Bạc đầu nghĩa phu thê; Tay nâng đĩa muối đĩa gừng/ Gừng cay muối mặn xin đừng quên nhau”… Đó là những câu ca dao thường được MC dùng làm lời dẫn trong tiệc cưới, giúp cho bầu không khí thêm phần ấm áp và ý nghĩa. Nhưng có một điều đáng buồn đang làm mất đi tính thiêng liêng trong giây phút trọng đại ấy. Thay vì dùng sự duyên dáng và tế nhị để dẫn dắt quan khách trong buổi tiệc, nhiều người dẫn chương trình lại đùa cợt quá trớn hoặc nói năng dài dòng. Vậy, nguyên nhân của sự việc trên là gì? Đó là do kịch bản chương trình sự kiện tiệc cưới chưa được chuẩn bị chu đáo. Để khắc phục lỗi, bạn phải tránh 3 điều sau.

Vòng vo tam quốc

Sự dài dòng khiến cho tiệc cưới mất vui

Có thể nói đây chính là điều tối kị trong mọi kịch bản chương trình sự kiện. Sự dài dòng chỉ khiến cho người tham dự mất đi kiên nhẫn. Thay vì tốn thời gian suy nghĩ ra nhiều câu dẫn dư thừa thì bạn nên tập trung vào nội dung chính của buổi lễ. Mọi người không cần nghe mấy câu thơ rẻ tiền, họ muốn được biết về thông tin của tiệc cưới, của cô dâu chú rể và dòng họ hai bên. Tuy nhiên, việc thêm thắt một số câu ca dao, tục ngữ mang ý nghĩa ca ngợi hạnh phúc lứa đôi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống vợ chồng thì cũng nên được tận dụng (nhưng chỉ ở mức độ vừa phải).

Không chỉ dừng lại ở phần dẫn của MC, kịch bản cần phải được thiết kế sao cho đảm bảo đầy đủ những nghi thức cưới (cô dâu chú rễ tiến vào khán phòng, giới thiệu gia đình hai bên, cắt bánh, rót rượu mừng…) mà vẫn gói gọi trong quỹ thời gian cho phép. Đừng để khách mời chờ đợi màn giới thiệu với bao tử trống rỗng.

Quá đà

Quá đà khiến cho tiệc cưới trở nên kém duyên

Đây chính là nguyên nhân chính khiến cho buổi tiệc cưới bị… kém duyên, thậm chí để lại ấn tượng xấu cho nhiều người. Dù mỗi cá nhân có hoàn cảnh kinh tế và nhu cầu tổ chức tiệc cưới khác nhau, nhưng bạn phải tiết chế được lời dẫn đùa cợt (thơ chế, thơ nhảm) và các hoạt động không phù hợp với văn hóa người Việt (các tiết mục góp vui văn nghệ quá gợi cảm, nói những lời lẽ mang ý nghĩa không may mắn…)

Râu ông này gắn cằm bà nọ

Nếu bạn là một tay viết kịch bản chương trình sự kiện “bán chuyên nghiệp” thì phải chú ý đến vấn đề này. Vì dễ lắm bạn sẽ lấy phần đầu của chương trình dẫn hội nghị, cộng với phần thân của bài diễn văn, gắn thêm phần kết của bản tin thời sự để hoàn thành một kịch bản dẫn tiệc cưới. Bạn nghĩ chắc đây là chuyện đùa. Không, có thật đấy! Việc chưa có đủ kinh nghiệm khiến cho ý chí của bạn bị lung lay, thay vì tập trung vào đám cưới thì bạn lại đi cắt ghép các phần “tinh túy” nhất của các sự kiện khác nhau và “chế” thành một kịch bản có một không hai. Nhưng đừng quá lo lắng, có một mẹo giúp bạn thoát khỏi vòng xoáy ấy ngay lập tức.

Bạn còn nhớ bước đầu tiên khi viết một bài văn không? Đó chính là lập dàn ý (bạn cũng có thể áp dụng việc lập dàn ý cho phần thoại của MC). Hãy lên một khung sườn lý tưởng cho toàn bộ sự kiện trước khi viết. Hãy nhớ, một bộ vest đẹp luôn được may theo đúng số đo có sẵn. Nếu cảm thấy việc viết kịch bản chương trình sự kiện quá khó khăn thì bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ của các dịch vụ tư vấn tổ chức.

Hoàn Vũ là công ty cung cấp các dịch vụ tổ chức sự kiện. Chúng tôi không chỉ có thể tư vấn và giúp bạn tìm ra kịch bản chương trình sự kiện mà còn cung cấp thiết bị âm thanh ánh sáng, MC, ca sĩ… Hãy để Hoàn Vũ khiến cho chương trình của bạn tỏa sáng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *