Hội nghị, tiệc cưới, lễ khánh thành, khai trương hay sự kiện ra mắt sản phẩm mới đều phải được tính toán kỹ càng và thực hiện theo đúng kế hoạch đã vạch ra từ trước. Suốt chặng đường 10 năm đồng hành cùng vô số event lớn nhỏ, Hoàn Vũ hiểu được nỗi lo lắng của khách hàng trong việc viết kịch bản chương trình sự kiện. Để cho ra đời một kịch bản hoàn chỉnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng thì những người cầm cân nảy mực phải đắn đo rất nhiều. Hãy cùng Hoàn Vũ khám phá về công việc kén cá chọn canh này nhé!

Công việc áp lực

Viết kịch bản sự kiện là công việc đầy áp lực

Viết kịch bản chương trình sự kiện không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ, nhất là khi hoạt động diễn ra với quy mô lớn và tổ chức ngoài trời. Người viết kịch bản cần có tầm nhìn xa trông rộng, không chỉ sắp xếp mọi tiết mục mà còn phải lường trước được chuyện gì có thể xảy ra. Khi truyền hình trực tiếp thì áp lực công việc tăng lên gấp nhiều lần, vì có thể phát sinh tình huống ngoài kế hoạch. Ngoài ra, họ phải vừa đảm bảo tiêu chí hài lòng của khách hàng, vừa phải “chế biến” sao cho kịch bản hấp dẫn giúp tạo được ấn tượng với người xem. Khi MC cất tiếng chào khán giả và chương trình chính thức kết thúc thì đó mới là lúc bộ phận viết kịch bản thở phào nhẹ nhõm.

Công việc đầy tính sáng tạo

Người viết kịch bản phải sáng tạo không ngừng

Nhạy bén và sáng tạo là hai tính từ mà bất cứ người viết kịch bản chương trình sự kiện nào cũng phải bỏ túi cho riêng mình. Hiện nay, xu hướng mới không còn được tính bằng tháng hay năm nữa. Thay vào đó, người ta cập nhật hot trend, hot news… theo từng phút từng giây. Nếu không theo kịp dòng chảy đó thì bạn sẽ bị đào thải. Có những giá trị truyền thống là bất di bất dịch, nhưng nếu bạn kết hợp chúng với điều mới mẻ thì sẽ được nhiều người đón nhận hơn. Nhưng không phải vì thế mà chạy theo xu hướng “sính ngoại”, nếu đang trong vai trò người viết kịch bản, bạn cần để ý đến yếu tố văn hóa.

Công việc cần nhiều kinh nghiệm

Lận lưng càng nhiều kinh nghiệm thì bạn càng có lợi thế trong việc viết kịch bản chương trình sự kiện. Trường hợp này hoàn toàn giống với câu nói của ông bà ta ngày xưa: “Gừng càng già càng cay”. Không phải dễ dàng một sớm một chiều là viết được kịch bản hay. Nếu bạn có định hướng theo nghề viết kịch bản thì phải nhẫn nại, kiên trì học hỏi kinh nghiệm từ đàn anh đi trước, đồng thời tự trải nghiệm bằng cách bắt đầu từ các việc nhỏ.

Bạn có biết không, Hoàn Vũ đã chấp bút cho rất nhiều chương trình. Với kinh nghiệm ngót nghét 10 năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Hoàn Vũ chính là nơi quy tụ những nhân viên có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Hãy nói lên mong muốn của bạn, chuyện viết kịch bản chương trình sự kiện hãy để Hoàn Vũ lo!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *