Hội nghị khách hàng không phải là cụm từ quá xa lạ. Đặc biệt là trong thời buổi hiện nay với nền kinh tế phát triển, hoạt động kinh doanh diễn ra sôi động, bên cạnh việc thiết lập và duy trì mối quan hệ hòa hảo với các công ty đối tác, doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm đến khách hàng. Nhất là những doanh nghiệp mang đặc thù riêng, nhờ khách hàng thân thiết mà sản phẩm của họ được nhiều người biết đến hơn. Nếu vẫn chưa hiểu rõ về hội nghị khách hàng, Hoàn Vũ mời bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

  1. Hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng được xem là hoạt động thường niên của nhiều công ty

Hội nghị khách hàng hay còn được gọi là “hội nghị tri ân khách hàng”. Đây là hoạt động thường niên của nhiều công ty, được tổ chức mỗi năm một lần. Ngoài ra, nếu có chiến lược kinh doanh đặc biệt, sau khi hoàn thành một dự án nào đó, nếu đạt doanh số cao, các công ty cũng tổ chức hội nghị này. Bên đứng ra tổ chức: doanh nghiệp. Bên tham gia: khách hàng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp hoặc đối tác thân thiết.

  1. Tổ chức nhằm mục đích gì?

Hội nghị khách hàng được tổ chức vì nhiều mục đích khác nhau, mang lại lợi ích cho các bên tham gia:

– Doanh nghiệp tổ chức: Có cơ hội củng cố uy tín với khách hàng, đối tác và quảng bá thương hiệu. Chương trình tri ân cũng là một dịp thuận tiện để doanh nghiệp thể hiện sự biết ơn của đối với những tập thể, cá nhân đã ủng hộ trong suốt thời gian qua.

– Khách hàng: Nhận được những ưu đãi, quà tặng của doanh nghiệp. Khi tham dự, khách hàng sẽ cảm nhận được sự trân trọng của doanh nghiệp, nhờ đó có thêm động lực để tiếp tục hợp tác trong tương lai.

– Đối tác: “Có qua có lại, mới toại lòng nhau”, ông bà nói quả là không sai. Hội nghị khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ lòng biết ơn với các đối tác –người bạn đồng cam cộng khổ trên thương trường, cùng nhau vượt qua những khó khăn để vươn đến thành công. Thông qua đó, các doanh nghiệp cũng thiết lập mối quan hệ ngoại giao rộng rãi, hứa hẹn hợp tác kinh doanh.

  1. Những lưu ý khi tổ chức

Các tiết mục phải được đầu tư kĩ lưỡng

Để tổ chức hội nghị khách hàng thành công, bạn nên lưu ý một số điều sau:

– Trang trí sân khấu phải chỉn chu, tươm tất vì đây chính là sự kiện quan trọng, thể hiện uy tín và thương hiệu của công ty.

– Chương trình phải được lên kịch bản rõ ràng, chuyên nghiệp. Các phần nghi thức phải được đảm bảo đầy đủ (tuyên bố lý do, trao thưởng…). Tiết mục văn nghệ nên đầu tư chất lượng, phù hợp với văn hóa công ty nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung.

– Khâu chuẩn bị thiệp mời nên được chú ý nhiều. “Của cho không bằng cách cho”, bạn nên chăm chút thật kĩ thiệp mời (dù là thiệp giấy hay thiệp điện tử).

– Khâu tiếp khách phải đồng bộ. Đội ngũ nhân viên tiếp tân chuẩn bị đồng phục lịch sự, hướng dẫn khách mời đến đúng vị trí ngồi, mời dùng điểm tâm nhẹ (nếu có).

  1. Nên tự tổ chức hay thuê dịch vụ

Đây có phải là câu hỏi bạn đang băn khoăn? Nên thuê dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng hay không? Nhiều người tỏ ra e dè khi nghĩ đến việc thuê dịch vụ tổ chức sự kiện vì giá thành cao. Nhưng bạn hãy bình tĩnh. Giá thành chênh lệch tùy thuộc vào quy mô tổ chức và nhu cầu của bạn nữa mà! Đối với những sự kiện quy mô nhỏ, số lượng khách mời dưới 100 người thì bạn có thể tự tổ chức, nếu đủ tự tin. Số lượng khách mời từ 100 trở nên, bạn nên thuê dịch vụ tổ chức để được trải nghiệm hội nghị một cách trọn vẹn nhất, tập trung giao lưu, tìm hiểu về khách hàng và đối tác.

Bạn đang có nhu cầu thuê dịch vụ tổ chức hội nghị khách hàng? Bạn lo lắng không biết giá thành như thế nào? Hãy gọi ngay hotline 08.7306.1666 để nhận bảng báo giá mới nhất của Hoàn Vụ. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện lớn nhỏ, Hoàn Vũ luôn sẵn sàng giúp bạn có những giây phút ý nghĩa nhất trong sự kiện tri ân của mình.

>>> Xem thêm: 3 yếu tố quan trọng khi tổ chức hội nghị khách hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *