Bạn ao ước được trở thành một thành viên trong đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp? Bạn mong muốn được tham gia các chương trình sự kiện quy mô lớn, được tiếp xúc với người nổi tiếng? Bạn yêu thích bầu không khí náo nhiệt và phong cách năng động khi tổ chức sự kiện? Vậy thì bạn phải nỗ lực rất nhiều để hiện thực hóa ước mơ của mình. Để Hoàn Vũ bật mí giúp bạn một vài bí mật mà các công ty thường hay áp dụng khi tuyển người tổ chức sự kiện nhé!

  1. Kinh nghiệm có phải là yếu tố hàng đầu?

Kinh nghiệm giúp bạn trở nên tỏa sáng hơn trong mắt nhà tuyển dụng

Dù các công ty đăng tin tuyển dụng luôn kèm theo câu: “Tuyển sinh viên năm cuối, chuẩn bị ra trường, không cần kinh nghiệm”, hoặc sử dụng triết lý “kinh nghiệm không quan trọng, chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn gia nhập đội ngũ”. Bạn có tin không? 99% những lời có cánh đó là… giả dối. Thử hỏi, có công ty nào không muốn tuyển người có kinh nghiệm? Có phải lời mời gọi “không cần kinh nghiệm” tương đương với việc vặt, lương thấp?

Tuy nhiên, vẫn có một số công ty khi tuyển người tổ chức sự kiện có dành riêng vài suất để các bạn trẻ có cơ hội thực tập và tích lũy kinh nghiệm. Hãy bắt đầu từ những vị trí nhỏ. Thời gian, đồng nghiệp và các chương trình sự kiện sẽ giúp bạn trưởng thành hơn. Ngoài bằng cấp chuyên môn, kinh nghiệp chính là yếu tố quan trọng, khiến cho CV của bạn trở nên tỏa sáng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

  1. Tốt nghiệp ngành nào mới làm nhân viên sự kiện?

Các chuyên ngành được xem là gần nhất với nghề tổ chức sự kiện gồm có: báo chí và truyền thông, quan hệ công chúng, PR… Ngoài ra, các bạn học marketing, thiết kế sân khấu, đồ họa… vẫn có suất gia nhập công ty tổ chức sự kiện với những vai trò khác nhau như chuẩn bị kịch bản, thiết kế sân khấu, thiết kế banner, backdrop…

Có thể nói, nghề tổ chức sự kiện rất… dễ tính. Đôi khi học những ngành hoàn toàn “tréo ngoe” như kĩ thuật, kinh tế nhưng vẫn trở thành nhân viên tổ chức sự kiện nhờ niềm đam mê và kinh nghiệm thực tế phong phú. Nếu làm đúng ngành, bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn, nhưng không phải vì thế mà các bạn trái ngành không có cơ hội.

  1. Trang phục cũng đóng vai trò quan trọng

Luôn luôn sạch sẽ và lịch sự khi tham gia phỏng vấn

Bạn đừng nghĩ do đặc thù nghề nghiệp phóng khoáng, năng động, mang tính nghệ thuật nên có thể thoải mái mặc trang phục tùy ý tham gia thi tuyển người tổ chức sự kiện nhé. Trong mắt nhà tuyển dụng, khi chỉ mới biết bạn qua… trang giấy, với một ít thông tin cơ bản thì ngoại hình chính là một trong các yếu tố được chú tâm nhiều nhất. Đừng vác nguyên chiếc quần jean rách bươn của bạn đến trước mặt nhà tuyển dụng. Tương tự, quần short, áo dây, áo thun ba lỗ, dép lê, giày rách… cũng là những vật dụng được liệt trong danh sách đen khi đi phỏng vấn.

Vậy phải ăn mặc như thế nào cho phải lẽ. Nếu không thích khuôn khổ kiểu áo sơ mi ủi phẳng phiu bỏ vào quần, mặc quần tây (hoặc váy), mang giày da (hoặc giày cao gót) thì bạn vẫn có thể bảo vệ hình ảnh của bản thân bằng trang phục đơn giản, sạch sẽ, lịch sự. Quần jean, áo thun, giày bata năng động là set trang phục hợp lý dành cho các bạn trẻ. Hãy để người phỏng vấn cảm nhận được sự trưởng thành và tinh thần trách nghiệm thông qua trang phục của bạn!

  1. Hãy làm chủ thái độ của mình

Tổ chức sự kiện là nghề rất linh hoạt, đòi hỏi người làm nghề phải có khả năng sáng tạo, khéo léo, giỏi giao tiếp, xử lý tình huống nhanh nhạy. Do đó, trong thi tuyển người tổ chức sự kiện, khả năng cao là bạn sẽ phải làm bài kiểm tra về xử lý tình huống hoặc thi ứng đáp nhanh với giám khảo. Ví dụ như: các sự cố trong chương trình, tình huống khó khăn khi làm việc nhóm… Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được tính cách, khả năng chịu đựng áp lực công việc và tố chất nghề bên trong bạn. Hãy luôn luôn làm chủ thái độ nhé!

Bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để thi tuyển người tổ chức sự kiện chưa? Hoàn Vũ chúc bạn có thể thực hiện ước mơ của mình – trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: Bí quyết tuyển người tổ chức sự kiện bách phát bách trúng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *