Thuê các thiết bị âm thanh để phục vụ sự kiện đã trở nên vô cùng quen thuộc. Giải pháp này vừa tiết kiệm chi phí, vừa thuận tiện trong việc sử dụng vì phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mỗi người. Từ tiệc cưới, tiệc tân gia, tiệc sinh nhật, lễ khánh thành, động thổ… cho đến các sân khấu sự kiện quảng bá sản phẩm, ca nhạc ngoài trời đều nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ cho thuê âm thanh. Dù dùng qua nhiều lần hoặc đã nghe nhắc đến nhưng bạn có tự tin mình biết rõ về dịch vụ cho thuê âm thanh chuyên nghiệp? Dịch vụ này gồm những gì, bạn sẽ nhận được lợi ích như thế nào? Hoàn Vũ mời bạn cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

  1. Thiết bị hiện đại

Đơn vị cho thuê thiết bị âm thanh chuyên nghiệp luôn cung cấp loa thương hiệu đẳng cấp

Các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp đa phần là sản phẩm có thương hiệu đẳng cấp thế giới. Có thể nhắc đến một số cái tên phổ biến như BOSE, Nanomax, Yamaha, Martin, JBL, BCE, CAF… Nếu cần thiết, bạn có thể yêu cầu đơn vị cho thuê xuất trình giấy chứng nhận sản phẩm. Mixer, loa, amply, micro… đều được kết hợp theo bộ hoàn chỉnh, tương thích với nhau ở mức cao, giúp cho âm thanh trong sự kiện của bạn đạt đến mức độ trung thực và hoàn hảo nhất.

Ngoài ra, đôi khi một số dòng sản phẩm tuy thương hiệu không nổi tiếng nhưng chất lượng thuộc dạng không phải vừa đâu. Để tìm được thiết bị phù hợp, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn giúp đỡ và test thử âm thanh xem có vừa ý không.

  1. Có đội ngũ thiết kế

Nếu bạn có ý định tổ chức sự kiện quy mô lớn thì các đơn vị cho thuê âm thanh chuyên nghiệp sẽ cung cấp kèm theo dịch vụ thiết kế. Nhiều người cứ nghĩ rằng cứ thuê loa về treo lên là sử dụng tốt nhưng thật ra để tạo ra hiệu ứng âm thanh như mong muốn không đơn giản chút nào. Nếu ở trong hội trường kín thì phải đối mặt với nguy cơ âm thanh bị vang, bị chèn vì không gian nhỏ hẹp, bị giới hạn. Nếu tổ chức ngoài trời thì quá thoáng, rất khó kiểm soát hướng âm thanh như ý muốn. Khu vực điều khiển phải đặt ở vị trí có thể nhìn bao quát sân khấu, dễ dàng xử lý tình huống khẩn cấp.

Đội ngũ thiết kế viên sẽ giúp bạn khắc phục những khó khăn này. Với trình độ chuyên môn cao cùng kinh nghiệm làm nghề lâu năm, họ sẽ giúp bạn thiết kế bản vẽ gắn loa ở những vị trí phù hợp, cân chỉnh lượng âm khuếch đại vừa đủ, đảm bảo mọi người dù ngồi ở vị trí nào cũng có cơ hội thưởng thức âm thanh chất lượng cao.

  1. Hỗ trợ lắp đặt

Lắp đặt loa là cả một nghệ thuật, giúp người tham dự được thưởng thức những âm thanh hoàn hảo nhất

Sau khi có bản thiết kế chi tiết, đội ngũ lắp đặt sẽ giúp bạn gắn đúng từng loại loa ở vị trí phù hợp. Với sự trợ giúp của dàn treo, giá đỡ, từng thiết bị âm thanh sẽ đâu vào đó, chờ đến giây phút thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh việc lắp đặt, đội ngũ này cũng sẽ đi dây cáp tín hiệu, kết nối từng thiết bị với bảng điều khiển tổng. Đây là công đoạn rất quan trọng vì nếu sơ suất lắp nhầm dây sẽ ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của cả một hệ thống. Nếu không chuyên nghiệp, sẽ rất tốn thời gian ở bước này.

  1. Kỹ thuật viên điều khiển

Tiếp đến là kỹ thuật viên điều khiển main tổng. Đây có thể được xem là nhân vật quyền lực bậc nhất (cùng với kỹ thuật viên điều khiển ánh sáng), ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành – bại của sự kiện. Kỹ thuật viên này sẽ làm việc với đạo diễn chương trình và lên kịch bản cho âm thanh. Ví dụ một bài hát rock thì nên căn chỉnh ra sao cho bộc tả được hết chất rock, bài ballad thì nên chỉnh ra sao để thể hiện được sự nhẹ nhàng, tinh tế…

Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Hoàn Vũ là một trong những đơn vị cho thuê âm thanh chuyên nghiệp, đã và đang là lựa chọn hàng đầu của hàng trăm cá nhân/ tổ chức tại TPHCM. Bạn có nhu cầu thuê âm thanh cho sự kiện của mình? Gọi ngay hotline 08.7306.1666 để được Hoàn Vũ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

>>> Xem thêm: Bạn muốn trải nghiệm âm thanh chuyên nghiệp?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *